Mô tả khóa học
- Nền tảng Tin học & Công dân số: Khám phá cách máy tính biểu diễn và xử lý dữ liệu (số, văn bản, hình ảnh). Trang bị kỹ năng khai thác tài nguyên Internet an toàn và có văn hóa.
- Tin học ứng dụng: Làm quen với các phần mềm thiết kế đồ họa và cách làm việc với các đối tượng đồ họa.
- Lập trình Python: Từ những dòng lệnh đầu tiên, biến, vòng lặp, hàm cho đến khi tự mình viết được các chương trình hoàn chỉnh và biết cách gỡ lỗi.
- Định hướng: Tìm hiểu về hai trong số những ngành nghề hấp dẫn nhất hiện nay: thiết kế đồ họa máy tính và phát triển phần mềm.
Nội dung khóa học
26 bài học
Chủ đề 1: Máy tính và xã hội tri thức
Chủ đề 2: Mạng máy tính và Internet
Chủ đề 3: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
Chủ đề 4: Ứng dụng tin học
Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
-
Tin học 10 - Bài 16. Ngôn ngữ lập trình bậc cao và Python 15 phút -
Tin học 10 – Bài 17. Biến và lệnh gán 13 phút -
Tin học 10 - Bài 18. Các lệnh vào ra đơn giản 13 phút -
Tin học 10 - Bài 19. Câu lệnh rẽ nhánh If 12 phút -
Tin học 10 - Bài 20. Câu lệnh lặp For 12 phút -
Tin học 10 - Bài 21. Câu lệnh lặp While 9 phút -
Tin học 10 - Bài 22. Kiểu dữ liệu danh sách 14 phút -
Tin học 10 - Bài 23. Một số lệnh làm việc với dữ liệu danh sách 16 phút -
Tin học 10 - Bài 24. Xâu kí tự 15 phút -
Tin học 10 - Bài 25. Một số lệnh làm việc với xâu kí tự 15 phút -
Tin học 10 - Bài 26. Hàm trong Python 12 phút -
Tin học 10 - Bài 27. Tham số của hàm 16 phút -
Tin học 10 – Bài 28. Phạm vi của biến 3 phút -
Tin học 10 - Bài 29. Nhận biết lỗi chương trình 2 phút -
Tin học 10 - Bài 30. Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình 3 phút


























